Thursday, November 22, 2012

ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา


ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยานั้น เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำหรับการช๊อปปิ้งสำหรับคนมาเที่ยวพัทยา ภายในจะมีการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมของแต่ละภาคในประเทศไทยด้วย จุดนี้น่าจะเป็นส่วนที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เช่นเดี่ยวกันกับตลาดน้ำอื่น ๆ เราจะพบแม่ค้าพ่อค้าขายของอยู่บนเรือเต็มไปหมด และหากเราอยากจะนั่งเรือชมรอบ ๆ ตลาดน้ำสี่ภาคนี้ก็ทำได้เช่นกัน การไปตลาดน้ำสี่ภาคนี้ไม่ยากเลย เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยาเท่าไรและอยู่ติดกับสุขุมวิทเลย 

ตลาดน้ำสี่ภาคได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของพัทยาไปแล้ว แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมามากมายเลยทีเดียว กิจกรรม การแสดงของวัฒนธรรมไทย และสินค้ามากมายที่มีขายในตลาด เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี ปัจจุบันยังมีรถประจำทางบริการสำหรับตลาดน้ำสี่ภาค เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวด้วย 

ตลาดน้ำสี่ภาคนั้นถูกสร้างขึ้นมาภายใต้วัตถุประสงค์ของการนำเสนอขนบธรรมเนียนประเพนีของแต่ละภาคในประเทศไทย ทั้งเหนือ ใต้ กลาง และตะวันออกเฉียงเหนือ (กลางกับตะวันออกคงจะคล้าย ๆ กันจึงถูกรวมกันไป) ซึ่งจุดมุ่งหมายนี้รวมไปถึงวิธีการใช้ชีวิตของผู้คน กิจกรรมต่าง ๆ และสินค้าหลัก ๆ ของแต่ละภาคด้วย เพราะฉะนั้นตลาดน้ำพัทยาจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

แต่อย่างที่บอกไปว่าภายในตลาดน้ำพัทยานี้ ไม่ได้มีแค่การนำเสนอการแสดงของภาคต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังคงมีสินค้าหลากหลาย สินค้าแปลก ๆ และสินค้าเฉพาะอย่างจากแต่ละภาคให้เลือกด้วย นักท่องเที่ยวเวลามาเที่ยวแล้วมักจะซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากด้วยเช่นกัน 

เช่นเดี่ยวกันกับตลาดน้ำอื่น ๆ เราจะพบแม่ค้าพ่อค้าขายของอยู่บนเรือเต็มไปหมด และหากเราอยากจะนั่งเรือชมรอบ ๆ ตลาดน้ำสี่ภาคนี้ก็ทำได้เช่นกัน มีทั้งแบบที่มีคนภายให้เราและเป็นเรือแบบให้ผู้โดยสารปั่นแบบจักรยานด้วย 

การไปตลาดน้ำสี่ภาคนี้ไม่ยากเลย เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยาเท่าไรและอยู่ติดกับสุขุมวิทเลย อีกทั้งยังไม่มีการเก็บค่าเข้าชมสถานที่กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่จะมีกล่องไว้สำหรับบริจาคนะ เพราะงั้นหากใครต้องการช่วยสนับสนุนตลาดน้ำในการพัฒนาสถานที่ให้ดียิ่งขึ้นก็ทำได้เช่นกัน 

บทความที่ได้รับความนิยม