Thursday, January 31, 2013

ไปเที่ยวเกาหลีห้ามพลาด กับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye


สถานที่ใหม่ในการสร้างความทรงจำที่ดีในประเทศเกาหลี
 พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye ที่คุณเองก็สามารถกลายเป็นตัวเอกในภาพวาดได้!!

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye

▶ Trickeye Museum
ลบเลือนการท่องเที่ยวเกาหลีในแบบเดิมๆที่น่าเบื่อ ซ้ำซากและจำเจของนักท่องเที่ยวออกไป มาร่วมสร้างความทรงจำในแนวทางใหม่ ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trick eye !!
Van Gogh, Mona Lisa หลบไป! เพราะที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye คุณเองก็สามารถเข้าถึงผลงานศิลปะและกลายเป็นตัวเอกในภาพวาดได้ ทั้งยังสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะได้ด้วยตนเองอีกด้วย ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye คุณยังสามารถร่วมสร้างความทรงจำอันสุดแสนโรแมนติกในรูปแบบใหม่ร่วมกับ ครอบครัว เพื่อนและคนรักได้ในประเทศเกาหลี สำหรับคนที่คิดว่าศิลปะเป็นสิ่งที่เข้าถึงยาก มาใช้เวลาให้เป็นประโยชน์กับการรับชมศิลปะแนวใหม่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันแปลกใหม่นี้ได้ด้วยตนเองแล้วที่นี่
▶What is Trickeye?
ความหมายของ Trickeye คือ “ภาพลวงตา” ในภาษาฝรั่งเศส เรียกว่า “Trompe-l’oeil ที่ย่อมาจากสำนวนภาษาอังกฤษที่ว่า “Trick of the eye” นั่นเอง
งานศิลปะนี้เป็นภาพวาดในแนวราบ 2 มิติ ที่ใช้เทคนิคการวาดให้มองเป็นภาพ 3 มิติได้อย่างน่าประหลาดใจ และไม่เพียงแต่ทำให้ภาพวาดนั้นดูเหมือนจริงได้เท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดความสับสนปนน่าอัศจรรย์ใจขณะรับชมผลงานศิลปะเหล่านี้อีกด้วย
▶ ผังการจัดรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ, แกลอรี่, ถนนสไตล์ยุโรป และคาเฟ่ที่เป็นพื้นที่รวมวัฒนธรรมอันหลากหลาย
พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trick eye เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะเฉพาะทางที่รวบรวมและจัดแสดงงานศิลปะภาพวาดลวงตาไว้มากกว่า 100 ชิ้น ซึ่งงานศิลปะภาพวาดเหล่านี้ ได้ถูกจัดแสดงขึ้นใน 3 ฮอลล์ใหญ่ คือ ห้องแสดงภาพ, ห้องตำนานกรีซ และห้องซานโตรินี่ โซล ซึ่งเป็นพื้นที่โดยหลักของพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีน้ำตกที่ผลิตขึ้นจากชิ้นส่วนของหินอ่อนจากกรีซ ตกแต่งอยู่บริเวณจตุรัสศูนย์กลางพิพิธภัณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการจำลองแบบทิวทัศน์ของคาเฟ่กลางแจ้งและเกาะซานโตรินี่ ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อีกด้วย
▶ ข้อมูลการเข้าชม พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye
เวลาเปิดให้บริการ : ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. (รอบสุดท้าย 20.00 น.)
ค่าเข้าชม :
- รายบุคคล
ผู้ใหญ่ ท่านละ 13,000 วอน
เด็ก (อายุต่ำกว่า 18 ปี) ท่านละ 11,000 วอน
- กลุ่มคณะ (มากกว่า 20 ท่าน)
ผู้ใหญ่ ท่านละ 10,000 วอน
เด็ก (อายุต่ำกว่า 18 ปี) ท่านละ 8,000 วอน
หมายเหตุ : เด็กอายุต่ำกว่า 36 เดือน เข้าชมฟรี
▶ วิธีการเดินทาง พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ Trickeye
เดินตรงมาจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 2 สถานี Hongik University ทางออกที่ 9 ประมาณ 5-10 นาที (ตั้งอยู่ใกล้กับ โรงละคร Nanta สาขา Hongdae)
http://www.trickeye.com/
http://www.facebook.com/trickeye.museum



บทความที่ได้รับความนิยม