Friday, March 16, 2012

ค้างคาวแม่ไก่ ตัวใหญ่ๆที่อ่างศิลา ชลบุรี

ค้างคาวแม่ไก่ ตัวใหญ่ๆที่อ่างศิลา ชลบุรี เมื่อพูดถึงอ่างศิลา หลายต่อหลายคนต้องนึกถึง ตลาดเก่าอ่างศิลา หรือ ครกหิน อันขึ้นชื่อ แต่สำหรับเมืองไทย.คอมแล้ว ในทริปนี้จะพาไปดู ค้างคาวแม่ไก่ตัวใหญ่ๆ ที่อยู่ร่วมกับคนในชุมชนตลาดเก่าอ่างศิลา โดยความตั้งใจในการเดินทางไป อ่างศิลา ของเมืองไทย.คอมทริปนี้ ต้องการที่จะนำเสนอเรื่องราวของ ค้างคาวแม่ไก่ ที่ใช้ชีวิตห้อยหัวอยู่ในป่าโกงกางใกล้ชุมชน ทำให้เราเลือกเดินทางออกจาก กรุงเทพฯในช่วงเย็น โดยเดินทางไปถึงอ่างศิลาช่วง 5 โมง ซึ่งเวลานั้นตลาดเก่าอ่างศิลาเก็บของเกือบหมดแล้ว เหลือบางร้านที่ยังคงตั้งของขายอยู่ เราเลยเดินสำรวจตลาดว่าสิ่งขิงที่ยังคงวางขายมีอะไรน่าสนใจบ้างและเราก็ได้เจอกับขนมรังไร ที่หน้าร้านมีป้ายเขียนว่า รังไร โรยด้วยแป้ง เหมือนนกแกล้งทำรังรวง โอ้อกนกทั้งปวง ยังยินดีด้วยมีรัง ด้วยข้อความ สามารถบ่งบอกได้ถึงหน้าตาของขนมรังไร ว่ามีหน้าตาเหมือนรังนก ถัดมาอีกหน่อย เป็นขนมไข่แมงดาฉาบหวาน ซึ่งปรกติเราจะเคยกินกันแค่ยำไข่แมงดา เลยต้องถือว่าไข่แมงดาฉาบหวานเป็นอีกหนึ่งของแปลกที่เราไม่เคยเจอ   แสงแดดเริ่มคล้อยลง เราจึงรีบเดินเท้าไปยังป่าชายเลน ซึ่งเป็นที่อาศัยของฝูงค้างคาวแม่ไก่ โดยอยู่ไม่ไกลจากตลาดเก่าอ่างศิลามากนัก เดินลัดเลาะไปด้านหลัง ตำหนักซากงบริเวณหมู่บ้านประมง เราจะเห็นค้างคาวฝูงใหญ่นอนหลับห้อยหัวอยู่ตามต้นไม้ในป่าชายเลน เหมาะกับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตก เราเลยเดินมุ่งหน้าไปที่สะพานปลา เพื่อเก็บภาพพระอาทิตย์ตกบริเวณหมู่บ้านประมงมาฝากให้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกที่อ่างศิลาอีกด้วย   จากนั้นกลับมาที่ค้างคาวแม่ไก่กันต่อ ค้างคาวแม่ไก่ เป็นสายพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม