Monday, December 24, 2012

กินชาถูกปาก โรตีถูกใจ@ ร้านชาชัก ปากบารา จ.สตูล


หน้าหนาวนี้ใช่ว่าจะเป็นฤดูกาลเที่ยวดอยและขุนเขาเมืองเหนือเพียงอย่างเดียว เพราะช่วงนี้ทะเลภาคใต้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันก็สวยใช่น้อยเช่นกัน สนุก! ท่องเที่ยว มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวทะเลใต้เมืองสตูล และเข้าพักในรีสอร์ทแถวปากบารา อ.ละงู ช่วงยามเย็นแดดร่มลมตกได้มีโอกาสออกไปนั่งรถเล่นและแวะชิมร้านชาชักที่ว่ากันว่า เป็นร้านอร่อยร้านหนึ่งของปากบารา ซึ่งใครมาเที่ยวย่านนี้ หรือมารอเรือข้ามฝั่งไปเที่ยวหมู่เกาะตะรุเตาหรือเกาะหลีเป๊ะ ต้องแวะมาชิม
ร้านชาชัก ปากบารา เป็นร้านชาขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก ด้านหน้าตั้งอยู่ติดถนน ส่วนด้านหลังติดกับหาดทราย มีโต๊ะและซุ้มให้นักท่องเที่ยวได้นั่งล้อมวงจิบชากันแบบเพลิดเพลิน นอกเหนือจากวิวที่โดดเด่นแล้ว เรื่องรสชาติของชาและโรตีร้านนี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเจ้าของหนุ่มนั้นได้ไปฝึกฝนวิชามาจากร้านโรตีและชาชักเมืองปีนังประเทศมาเลเซียนานถึง 8 ปี ก่อนหอบวิชาความรู้กลับบ้านเกิดเมืองสตูล และเปิดร้านชาชักที่นี่นานกว่า 8 ปีแล้วเช่นกัน
เมนูความอร่อยของร้านนี้มีทั้ง โรตีกรอบ โรตีไข่ มะตะบะไก่ โรตีน้ำแกง โรปลาไส้กระป๋อง โรตีไส้ข้าวโพด โรตีไส้ลูกเกด โรตีไส้อินทผาลัม  ฯลฯ ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกชิมทั้ง ชาชัก ไมโลชัก กาแฟชัก โกโก้ชัก สั่งได้ตามใจชอบว่าจะกินแบบเย็นหรือร้อน ทุกเมนูอร่อยได้ใจสุดๆ
ชวนกันมาท้าพิสูจน์ความอร่อยได้ทุกวันเปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น รับรองว่าติดใจไม่ลืมแน่นอน
ที่ตั้ง: ร้านชาชัก ปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล
เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 17.00 - 24.00 น.
โทร. 08 4691-6215

บทความที่ได้รับความนิยม